Hôm qua rỗi việc mình vào trang lý học đông phương thấy hồi này buồn thiu à . Lớp nâng cao 6 thấy có 4 người đăng ký học . Khổ thật ,mình ngày xưa cũng vậy ,yêu văn hiến việt rồi vay chạy lạo xì ngầu để đóng học phí . Hồ hởi tập thói quen gọi sư phụ với sư huynh . Nghe cứ như phim cổ trang trung quốc ấy ,giờ nghĩ lại thấy thật buồn cười và hơi ngường ngượng . sao hồ đó đã 33 tuổi rồi mà mình gốc thế nhỉ . Mà mấy bác học lớp nâng cao 2 nghe đâu lại phải đóng những 6.000.000 đồng một khóa cơ đấy . Có quái gì đâu ,cứ nghe sư phụ nói tính ưu việt của PTLV là khí ,thấy hấp dẫn và mông lung quá . Đến giờ đọc lại thấy bài giảng sơ sài và khiên cưỡng . Gọi là sư phụ copy ở mấy cuốn sách trên thị trường rồi sửa lại chút ít thế là xong . À mà có khi lại còn bỏ bớt đi ấy chứ .
Giờ không theo học nữa nên có điều kiện tìm hiểu rộng ra khỏi lý học đông phương mới thấy trước mình ngu thật . Các đại sư phongt hủy vẫn còn nhiều ,mà kiến thức củ các thầy ấy lại uyên bác mà thâm sâu . Đâu hời hợt như sư phụ của mình ,tranh luận cái là khóa nick . mà nghiên cứu rồi phục hồi phong thủy lạc việt gì mà ngày tháng không thạo xem ,huyền không thì học trò tranh luận lại vẫn thấy ú ớ . Âm trạch thì trước nghe nói mới đi theo thầy Bùi Quốc Hùng (dienba.tn) được vài lần . Lẽ ra đã có bản lĩnh HIỆU CHỈNH PHONG THỦY CỔ THƯ thì phải tinh thông tất cả các trường phái phongt hủy rồi thì mới đúng . Đằng này sư phụ chỉ chợt nghĩ đến việc đổi chỗ tốn khôn và thay đổi ly đoài thế là cứ vừa học phong thủy vừa hiệu chỉnh .
Thế này mà không may có ai nhờ làm phong thủy thì có mờ giết cả dòng họ nhà người ta .

Thôi thôi từ nay tôi cạch đến già : Định đưa thêm mấy bài trấn yểm copy được trong lớp cao cấp như : Vòng tròn dương khí ….. nhưng mà thôi vậy . mấy trò đó vẫn là của cổ thư nhưng chắc sư phụ học lomer được ở đâu đấy nên mang về máy móc giải thích lại . Ngộ nhỡ mình dán lên đây ai không biết rồi đem dùng thì gây tai họa .

Thấy bài cụ tritri nói về âm trạch này quá hay nên mang về đây nghiền ngẫm đã vậy .
Cụ tritri là ai nhỉ ? Một nhà địa lý siêu đẳng từ trước năm 1975 ,đã đọc quá nhiều sách cổ ,lại được rất nhiều truyền nhân trao kiến thức chân truyền cho . Kiến thức phongt hủy địa lý của cụ hiện nay thuộc hàng cao thủ nhất quả đất . Rất nhiều nhà nghiên cứu phong thủy hiện nay vẫn hay tham vấn cụ về nhiều vấn đề học thuật
.
Nếu mang đọ thì chắc sư phụ thiensu chỉ đáng hàng chắt chít nghịch ngợm của cụ mà thôi .

66  Câu hỏi đáp về âm trạch –  Của Cụ TriTri trả lời
                                                                                                             
1) Huyệt ở nơi bình dương thì có khi có vật sống như rắn cá

rùa hoặc hòn trứng lớn như trứng ngổng bằng đất sét, năm 1980

tôi có đểm 1huyệt kim quy triều bắc đẩu cho lối xóm khi đào bảo họ nhẹ

tay coi chừng có rùa kết qưả đào được 3 con nhưng họ làm bị thương

hết 1 con; năm 1983 điểm huyệt kim kê bão noãn cho chú bà con thì đào

được 3 hột trứng bằng đất sét lớn bằng như trứng ngổng, còn như đất

cao lủng sơn cốc thì, hình tượng (voi ) thì có kim tinh thạch hình hổ thì

có hổ oai thạch, hình phụng thì có hồng hoàng thạch, sư tử thì có

cầu tử thạch v..v. Nhưng phải long chân huyệt đích thì mới có .

2) Bình dương phát sớm, sơn cốc phát chậm,cục diện hoàn mật thì mạnh

thiếu sót thì yếu, nếu long đến có nhiều tiết thì phát lâu dài, it tiết hay

bị cắt đứt thì mau hết, ( củng còn tuỳ vào cục đất chớ không phải một

mực khư khư như vậy.)

3) Phái tam nguyên và phái huyền không thì dùng tam nguyên

cữu vận và quái lệ phái tam nguyên là long với sơn phải hợp số

hợp quẻ mới phát Đinh, thũy với hướng củng phải hợp số hợp

quẻ rồi mới phát tài; Phái huyền không thì long vận của mổi

sơn đả có sẳn, như sơn và hướng ở vận ngủ, mà phạm thượng

sơn hạ thũy, nhưng cục đả hình thành được tam ban quái, không

phát thì thôi,mà hể phát thì tam nguyên bất bại phát liên tiếp 180

năm mới hết,

4) Kẻ nghèo chọn sa thũy làm chủ, để phát sớm vì không chờ lâu được.

Phú gia chọn long mạch vi tiên, phát quý nhưng chậm, giàu chờ được .

5) Xưa nay tôi dùng Tam Hợp

Vì ít có giờ rổi nên tôi chỉ phụ trách trả lời cho nhửng câu hỏi

mà thôi , ngoài ra thảo luận hay trao đổi, thì xin thứ miển vậy .

củng như lúc nầy có vài người xin làm đệ tử nhưng tôi không

nhận lời được, vì không đủ thì giờ, vả lại củng cần xét người đó.

có đức hạnh không nửa, chớ đâu phải ai củng nên truyền đâu

Hỏi và cụ tritri trả lời
(Phần trả lời chữ in nghiêng)
         
  1)  
Do đâu mà biết nhập thủ mạch đến từ Khôn-Thân (Hoành Long mà                 nhập)? :
Trả lời:
Thiên ngọc kinh viết; Thiên quái giang đông chưởng trung tầm, tri liểu trực thiên kim, địa hoạch bát quái thùy năng hội, sơn dử thũy tương đối; Nên Cấn dần có thũy đến thì Khôn Thân phải có long hành phát khởi mà kết Dậu sơn Mão hướng ( vả lại cục nầy không có hậu sơn lai mạch để kết trực long nhập thủ,nên đó là khí hoành long)
2) Huyền quan khứu là gì? :
Trả lời:
Long, Hướng, Thũy khẩu .
3) Huyệt điểm nơi hưởn đải của bải, hưởn đải là gì? Do đâu mà biết táng xong trưởng nam sẽ bị tai ương chết chóc? Và cuộc đất 20 năm sau mới phát? :
Trả lời:
Không trên cao, không dưới thấp, nơi khoản giửa; Tay long ngắn ngủi, nước xối xả ra đi không cầm lại được; ( chỉ có ngoại cục long hổ không có tự bản thân long hổ không giúp được nhiều); Càn, khôn, Cấn, Tốn, 4 sơn, thì dùng số Tiên Thiên, Can Chi các sơn thì dùng số hồng phạm ngủ hành, rồi lấy số long cộng số hướng là năm phát, nếu có biến dạng hưởn cấp vượng tù, thì theo ít nhiều mà thêm bớt.
4) Có những cuộc đất ở nơi huyệt kết có viên vựng khởi đột lên (Vòng Thái Cực) và đứng xa có thể nhìn thấy hơi khí bốc lên. Như vậy có phải huyệt đó đang mở đúng vận không? :
Trả lời:
Đúng là vậy.
5) Khi tìm được một cuộc đất rồi, nhưng do đâu mà biết nó sẽ kết phát vào vận nào? :
Trả lời:
Không phải tìm được đất rồi thì táng cách nào cũng phát theo long vận, phải xem thế đất dư thừa thì cắt xén, khiếm khuyết thì mượn dùng mà điểm huyệt lập hướng thu sơn nạp thũy rồi mới rỏ ra ( có khi đồng sơn đồng thũy đồng hướng chỉ khác phân kim, mà kẻ thành người bại ( nên có câu; Làm ruộng chỉ cách con bờ , kẻ thì trúng mùa kẻ thất hư hao; Phong thũy hưng vượng làm sao, Đường tơ kẻ tóc bên giàu bên suy; là nói 1 đường gạch hàng phân ranh trên mặt LA BÀN )
             6)   Chọn người chết để táng vào một cuộc đất có quan trọng không, nếu             có xin cụ giải thích? :
Trả lời:
Tuổi vong nhân với long, huyệt, phân kim đừng có tương xung ,Loan đầu hình thể ví dụ cuộc đất Mỹ Nhân Hiến Hoa, ( hình người cô gái nằm trần truồng ) táng nam mới phát đinh , quý, táng nữ thì phát bình thường;

7) Làm thế nào mà liệu lượng cho chính xác “phúc đức” của một dòng họ mà cho đất?:
Trả lời:
Nếu giỏi về tướng số thấy mặt là biết liền, nên phải hiểu tướng và s
ố.


8 – Sau khi đã xác định được chân long huyệt đích rồi thì thời để táng tính toán như thế nào?:
Trả lời:
Tiên quan sơn thũy định kỳ tung, thứ khán niên nguyệt yếu tương đồng;
Cát hung hợp lý tham huyền diệu, Hảo hướng sơn gia mịch vượng long ;
chọn ngày giờ phù sơn bổ long tướng chủ mà dùng ;

9- Sau khi táng mà có sự kết phát thì xung quanh khu vực mộ có gì đặc biệt, kể cả cư dân cạnh đó?:
Trả lời:
Cây cỏ Xanh um , bia chính nổi bóng như thắm dầu từ nơi chữ mộ rồi

từ từ ngày một lên cao .Nếu chôn nhằm(hay nhầm ?) huyệt sống thì 3 ngày sau con giòng đó chó không sủa gà không gáy cư dân nơi đó bần thần như uống rượu say;
10- Khi táng đúng huyệt rồi thì trong vài ngày đầu con cháu có cảm thấy sự khác lạ không?:

Trả lời:
Phong thũy phát về người nào thì người đó có luồng khí mát lạnh từ
rốn chạy lên tới ngực rồi trở xuống, và chốc chốc 1 lần như vậy;

11- Trước khi hạ táng có phải làm thủ tục (cúng…) gì đặc biệt không?:
Trả lời:
Cục đất thường thì chỉ thả vàng bạc xuống huyệt trước khi hạ quan mà
thôi, khi lấp mộ xong rồi thì cúng 1 gà trống luột, 1 xửng bánh bò xốp,
còn đất sống thì tùy hình thế mà dùng như cọp thì tế thịt tươi v-v–
dựng bia cũng vậy và thêm ngủ quả, ông đất đai hậu địa thì cúng tam
sanh ngủ quả, dựng bia xong cúng tất thì thêm 2 bộ áo bào hia mão và
2 bộ vàng bạc lớn có cắt khoét hình, phần thổ địa thì thêm 5 bộ áo
bào hia mão 5 màu và vàng bạc lớn thứ đó ;

12- Các ngôi đất cụ đã làm hiện nay sự kết phát ra sao?:
Trả lời:
1)   1963 huyệt Thiên Nga Bão Kim Noãn (Ngỗng trời ấp trứng vàng)
Tọa Mão hướng Dậu; đoán 12 năm phát
Phát vào năm 1975 năm Ất mão, bổng dưng được hoạnh tài;

2) 1964 huyệt Kim Xà Quyễn Thử, ( Rắn vàng quắn chuột)
Tọa Tân hướng Ất , đoán cúng lần giổ đầu thì phát
Cục đất nầy do tôi quái tác kẻ tầm thường xem không ra, lúc đó sóc trăng có thầy ép (họ Diệp) chủ tiệm ở mỷ xuyên rướt vô điểm huyệt cách đó khoản 30 mét thấy tôi điểm không giống thiên hạ nên vả lại nói lớn lối phê bình và lời lẻ hơi nạt nộ nói ai mà điểm huyệt như vậy chổ như vầy mà nên làm sao, không biết thì đừng làm bậy bạ, tôi cười và nói lại, hiện tại thì chưa thể nói ai đúng sai, bây giờ chờ thời gian chứng minh,từ nay cho tới 3 năm trở lại nếu gia chủ bị tổn đinh tán tài thì tôi sai, còn bình yên vô sự và khi cúng giổ đầu rồi mà gia chủ phát thì anh không nên vào quận nầy hành nghề nữa, kết quả trưa ăn giổ chiều sổ xố trúng độc đắc .
Còn cái vả điểm đó 2 năm sau mới chôn rồi cách vài tháng lửa cháy
nhà 2 đứa con trai nhỏ ở trên lầu xuống không được bị cháy chết hết,

3) 1970 , Huyệt Kim Ngân Đại ; (túi đai đựng tiền )Tọa Tốn hướng Càn, Đoán 100 Ngày phát Đả phát rồi năm sau nghe lời người kế bên rủ lấp bỏ cái vủng nước rồi tráng xi măng làm xong thất bại cho đến bây giờ .

4) 1972 &n bsp; Huyệt Tê Ngưu Vọng Nguyệt ( Tê giác xem trăng)
Tọa Mão hướng Dậu Đoán 6 năm phát, đả phát phú rồi,mả nầy là bài Hồn Con đón mời điểm huyệt cho cha ; (còn 1 trang nửa )

13- Xin hỏi thêm cụ tuổi vong nhân đây là nạp âm ngũ hành? :
Trả lời:
Đúng vậy
14-Người bị chết vào giờ trùng (sau đó đã chữa rồi) khi cải táng có nên táng vào chân long huyệt hay không? :
Trả lời: Nên
15- Dòng họ sống ở Bắc mang xương táng ở huyệt Nam (cách xa tới 2000 km) thì sự kết phát thế nào ? :
Trả lời:
Ảnh hưởng như nhau .

16- Thotinh thấy nhiều người đắp mộ giả để giữ đất, việc này có nên không?: Trả lời: Nên
17- Giả sử một dòng họ kiếm được liền ba, bốn cuộc đất to, nếu đem dùng cả một lúc thì kết quả sẽ ra sao? :

Trả lời: Của ai ra nấy .

18- Kết “hung táng(không bốc mộ )” và kết “cải táng ( Bốc mộ )” cái nào tốt hơn? :

Trả lời: Tươi vẩn hơn khô
19- Quan diểm của cụ thế nào về câu ” muốn phát đế vương cần có thư hùng : Âm phần và dương trạch dều là đất lớn”?:
Trả lời:
Xưa nay long mạch thừa khí nạp cốt phát đế vương thì đọc thấy, dương trạch nạp khí phát đế vương thì không đọc thấy,15- Cụ đánh giá thế nào về trình độ phong thuỷ của người Việt mình hiện nay?:
Trả lời:
 Tả Ao 1, đến nay chưa thấy Tả Ao 2.
20-Khi dùng lakinh cụ dùng Tam Hợp bàn hay Tưởng bàn? :
Trả lời:
Dùng Tam Hợp.
21- Khi cụ đặt mộ ba châm của Dương Công bàn cho long , thuỷ , sa có được sử dụng không? Tại sao lại phải dùng tới ba châm như vậy? :
 Trả lời:
Ba bàn phối dung :Địa bàn lập hướng, nhân bàn tiêu sa, thiên bàn nạp thủy.
22- Quan điểm của cụ như thế nào về việc người ta áp dụng “Kỳ Môn” vào phong thuỷ ( Vòng cầm tinh trì thế) ?:
Trả lời:
Phần nầy dùng tiêu sa.19- Cụ có cho rằng chân long phải nhập mạch vào vòng vượng tướng khí mạch bính tý, ca
nh tý không? :
Trả lời:  Đúng lý phải vậy.
23- Khi phân kim khác 3/7, 2/8 thì hậu quả sẽ ra sao? Cụ đã kiểm nghiệm chưa? :
Trả lời:
 Nhẹ thì nam góa nữ bụa bần hàn tuyệt tự, nặng thì diệt môn. năm 1936 chú nhà ở cạnh nhà tôi cách nhau 1 hàng rào, tháng 10 năm đó chú dựng bia cho ba chú khi phân kim thì cô dượng út của tôi cản 3 lần mà không nghe.Có lẽ chú nghỉ rằng trong xả thì nào ai chữ nghỉa bằng chú nữa ? Dượng út tôi cứ nói không nên , chú thì nói vậy được rồi ! Bia dựng xong tháng sau, má chú đòi đi bạc liêu thăm người em là cậu của chú, nên mướn chiếc ghe có mui và 2 người chèo lực lưỡng , đi ngày đi đêm . Đêm đó ghe tới cổ cò thì gặp tàu hành khách từ bạc liêu về bải xào (mỷ xuyên) ghe chèo với tàu máy đụng nhau đêm khuya tối thôi biết đâu là đâu . Kết quả : Má chú,con chú 2 trai 1 gái, còn được đứa nhỏ được nước đẩy vô bờ, em chú 2 cha con 3 ngày sau mới tìm được 5 cái thây về !Thế có nguy hại không. còn vài chỗ nửa viết ra thì quá dài .
24- Âm, Dương đáo sơn hướng hay tam hợp chiếu có thật có hiệu quả không?
Trả lời:
 Có được vậy mới càng tốt thêm .
25- Nhiều người cho rằng âm long tốt hơn dương long, với kinh nghiệm thực tế cụ thấy thế nào? :
Trả lời:
Âm long trầm ổn lâu bền, Dương long mau phát mau hết, nên mới trọng âm nhẹ dương.
26-Theo cụ thì long đá và long đất thì long nào quí hơn? :
Trả lời: Long đất .

27- Nội phân kim và ngoại phân kim cái nào quan trọng hơn?:
Trả lời:
Khi nội kim không hợp với sa thủy thì dùng ngoại kim, nhưng lâu nay các thầy thường dùng ngoại kim ,
25- Thô tinh thấy một số mộ cổ táng một nơi, bia đặt một nơi khác nhằm mục đích gì? :
Trả lời:
Ví vụ :Long thế hình rắn thì có 2 huyệt 1 ở rún 1 ở đầu, vì muốn chiếm hết nên làm vậy,
28- Sau khi táng đúng huyệt một số người xây thêm một miếu thờ thổ thần bên cạnh. Việc làm này có nên không?:
Trả lời:
 Quá gần thì không nên .
29- Tại sao một số huyệt thì táng vào ngày nắng thì tốt còn số khác táng vào ngày âm u thì tốt, đặc biệt một số cần táng xong thì có sấm?:
Trả lời:
Như
mả thực thảo (ngày nắng) chim cưu hạ bình dương (âm u) huyệt Loa (Ốc) hạ bình điền, thì thân mình đều ló ra bò xuống ruộng,và nơi đó bị người khác táng rồi .Giờ thì còn 1 huyệt nơi trôn Ốc mà nay thì không có thịt nên không sinh khí .Nếu thầy giỏi điểm huyệt đó thì phải chọn giờ có sấm để khi hạ táng con Loa giựt mình thì nó rút vô tức sinh khí rút vào nơi trôn Ốc thì huyệt sẻ phát, còn nếu không có sấm thì đốt pháo cũng được;

30- Theo kinh nghiệm của cụ nhiều năm, điểm huyệt ngoài căn cứ vào hình thế cụ còn căn cứ vào vào yếu tố nào khác không? thời điểm nào trong ngày , trong năm tìm huyệt là tốt nhất? :
Trả lời:
Hình thế là loan đầu, long mạch là lý khí, hai điều phải đi đôi; Giờ mão; Xuân, Hạ;

31- Một số huyệt khi táng lại táng nằm úp, xin cụ giải thích?:

Trả lời:
Huyệt Mỹ nam trình thoại, Ngọc nữ hiến hoa, táng úp.
32-Có người nói, người xem địa lý cứ nói hình con nọ ,con kia không phải là minh sư, tuy vậy thotinh thấy một số người dùng hình để luận về tính tình của long huyệt rất hay. Quan điểm của cụ về việc này thế nào? :
Trả lời:
Theo trình độ và sự hiểu biết của mổi người, tóm lại là có thật chớ không phải nói ngoa,khi nào đi du lịch trung quấc đi mấy chổ đó xem cho biết;31- Người Tàu xưa mang xương người thân đi theo cả tháng trước khi tìm được đất tốt hạ táng. Theo cụ việc này có ảnh hưởng gì không? Khi mang đi như vậy có cần làm “thủ tục” gì không? :
Trả lời:
 Họ phải dùng bùa niêm phong miệng bình, cũng không để nắng phơi hay rọi vào.
33- Thotinh nghe nói có thuật “xích long” điều này có thật không mong cụ giải thích? :
Trả lời:
Họ dùng bùa pháp mà điều khiển,hoặc là miếng đất kết huyệt Ngủ Quỷ
vận tài thì mới được .(phải là đất linh sống,đất thường thì không được )

34- Thotinh thấy có đất “sát sư” mong cụ giải thích?:
Trả lời:
Thế đất hình sống kiếm,bởi nó ương ngạnh không thụ huyệt nên táng vào sẻ bị tổn sư, cũng có khi do lập hướng phạm hướng sát cũng bị,như cha của Lã Bố Y muốn cho con mình được làm Thái Sư nên đã hy sinh lập hướng đó, mặc dù biết táng rồi 3 năm sau ổng sẻ mất, nhưng vì kém đức ,kém phúc nên vừa hạ táng thì có người bạn giúp buồn  đái nên đi đái gần đó, thấy vậy ổng lắc đầu than rằng : Thái Sư giờ đổi thành Đại Sư,sau Lại Bố Y nổi tiếng phong thủy đại sư .Đó là cuộc đất Ban Cưu hạ bình dương ,khi ra đi ổng có nói cuộc đất nầy phải có 3 điều ứng đúng mới thật là đại huyệt : 1 là phải có người ăn thịt chó,2 phải có mưa phùn, 3 phải có người cưỡi  ngựa, ngựa cưỡ người . 3 điều có đủ hết;
35- Tạp long có thể kết dạng “khai hoa” không?:
Trả lời:
Có kết nhưng cũng không được lâu dài, vài năm rồi phải dời nếu không sẻ bị hại;
36- Sách nói “Mệnh
chủ không được khắc phân kim, Phân kim không được khắc thấu địa, thấu địa không được khắc lai long” xin cụ giải thích câu này?:
Trả lời:
Thuận khắc thì tốt, nghịch khắc thì hung, ngạn ngữ nói ; Sơn khắc huyệt tài nguyên tích tụ, huyệt khắc sơn kỳ gia thiếu lộc;
37-Giờ đào huyệt và giờ hạ huyêt giờ nào quan trọng? :
Trả lời: Giờ hạ
38-Vong mệnh có người dùng năm sinh có người dùng năm chết theo cụ dùng năm nào thì đúng? :
Trả lời: Dùng tuổi , nạp âm.
39- Khi khai huyệt có cần phải quây lại cho kín dể tránh tán khí không? :
Trả lời:
Che nắng , kín càng tốt để tránh những nghi kị bất trắc,
40- Cụ có cách nào để phân biệt một huyệt đã được táng hay còn nguyên (mộ đã táng không có bia, không đắp mộ)? :
Trả lời:
Có dùng qua cho chủ nhà máy, vì huyệt là ở giồng người miên chôn cất quá phức tap.
41- Một số người dùng cách tiếp khí bằng cách chôn tóc và móng tay của người đang sống. Cụ nghĩ thế nào về việc này? :
Trả lời: Không nên
42- Mầu của đất có phụ thuộc vào 24 sơn không?:
Trả lời: Có nhưng phải đất tạo thiên lập địa mới đúng
43- Đất huyệt đương vận có thể thấy khí của nó bốc lên, vậy ai có thể nhìn thấy và giờ nào trong ngày nhìn thấy rõ nhất? :
Trả lời: Nghiên cứu lâu thì hiểu, sáng, lúc hoàng hôn
44- Đất hoàng xà và ngô công thường rất sát vậy có cách táng nào để giảm sát mà vẫn phát không?:
Trả lời: Có.
45- Không có điều kiện táng có thể đặt nhà thờ họ, theo cụ hiệu quả thế nào? Đặt nhiều nhà thờ họ có dược không?:
Trả lời: Mổi gia tộc chỉ nên một cái .
46- Thôtinh chưa mục kích nhưng theo lời kể của một người đáng tin cậy ở Việt nam có một ngôi mộ Tàu kết ở trên cây ( cây quấn lấy bộ xương). Xin cụ giải thích trường hợp này?:
Trả lời: Phong táng.
47- Âm phần thì nên ở nơi yên tĩnh hay náo nhiệt?:
Trả lời:  Yên tĩnh
48-Cục đất nào là sát sư ?
Trả lời:
Hoàng xà xuất động; Hoàng xà thổ khí; Hoàng xà cản cáp; Hoàng xà hạ sơn; Hình kiếm kiếp (sóng kiếm) nhiều lắm.
49- Đặc điểm gì mà hoàng xà sát sư, có cách giải không?
Trả lời:
Không những cục đất hoàng xà, mà các thứ khác cũng có vậy, như Ban Cưu Lạc Bình Dương ( Cha Lại Bố Y phải hy sinh), ô quạ gát ổ , đèn treo vách cũng bị phạm, tất cả cục đất nói trên hậu đầu nhập mạch đều cương ngạnh nên bị phạm phải, nếu có tài lổi lạc thì có cách giải được, hoặc đừng quá cưỡng cầu thì cũng tránh được.
50-Thotinh đọc các sách nói về cụ Tả Ao thấy có phép lấy chân “dận” vào long mạch không biết để làm gì mong cụ chỉ bảo cho biết?:
Trả lời: Bộ pháp trấn long mạch.
51-Xin hỏi cụ những long mach lớn trên núi cao liệu người Tàu có đủ bản lĩnh trấn yểm nó hay không? Hay họ chỉ có thể trấn yểm những thế đất nhỏ và vừa ở đồng bằng thôi?:
Trả lời: Có thật , nhưng cao tay thì không sao,non tay ấn sẽ bị hại .

52- Những thế đất đã bị trấn yểm ( không kể bị phá) còn đặt mộ được không? nếu không thì dùng cách gì để hoá giải? Làm thế nào để nhận biết một thế đất đã bị trấn yểm?:

Trả lời: Khí yếu rồi không phát mạnh, trong nghề thấy thì biết liền
53- Thôtinh đọc một số sách thấy nói thời mở huyệt, thời đóng huyệt và khi táng phải chọn lúc huyệt mở ra thì mới phát, thực hư như thế nào mong cụ giải thích?:
Trả lời:
Như đất Loa (sò) sống mấy trăm năm mới mở miệng 1 giờ 3 khắc, thầy giỏi tính biết giờ, đem hài cốt đến chờ khí há miệng thì liệng vào, nó sẽ kết thành huyệt,quá giờ nó sẻ ngậm lại không còn thấy huyệt nữa .
54-Xin cụ cho hỏi khi gia chủ tìm được đất sống thì phải cúng bái như thế nào để xin đất này về cho mình và làm sao để biết mình được chấp thuân. Sau khi cúng bao lâu thì có thể làm được?:
Trả lời:
Nếu không phải là địa sư thì cách thông thường đem lể vật đến cúng vái xin ông thổ địa nơi đó; Chờ 3 ngày sau cho những thứ khuất mặt di động đi nơi khác hãy làm.
55-Xin cụ giải thích thêm về “những thứ khuất mặt di động đi nơi khác” có phải cây cỏ hay đất đá di chuyên không?:
Trả lời:
Khuất mặt là nói bao gồm : Các động vật có linh tính ở xung quanh đó hoặc những thánh linh, vì nơi sơn lâm cùng cốc thì có nhiều thứ linh nên cần tránh để khỏi xảy chuyện không hay.
56-Đối với cuộc “hoàng xà táng nhĩ” thì thủ tục nên thực hiện ra sao?:
Trả lời:
Nơi kết huyệt đất sẽ mềm chỉ đặt lên rồi bồi thêm đất là được, muốn đào chỉ nên 3 tất thôi, nếu nhục táng phát nhanh phát mạnh.
57-Phải làm thế nào để có thể “vọng khí” được? :
Trả lời:
Sáng sớm lén đến nhẹ nhẹ mà xem khí nhả lên. hoặc lấy roi quất ở nơi án sơn thì nơi huyệt sẽ giao động (là đất sống mới có vậy)
58-Thôtinh cũng thắc mắc về việc sau khi xác định sơn hướng thì có cần cúng thần long nhập thủ không?:
Trả lời:
Chẳng những trước khi khởi công cúng mà khi làm xong cũng phải cúng tạ thổ.
59-Nếu không dùng trấn yểm thì hiệu quả kết phất có bị ảnh hưởng không?:
Trả lời:
Táng xà nhĩ huyệt không có sát nên không cần.
60- Học địa lý có cần thày chân truyền không? Thôtinh thấy các sách thì nhiều và hiện nay phần lớn là học theo sách sau đó cứ mang ra dùng chả biết linh nghiệm tới mức nào?:
Trả lời:
Được minh sư hoặc kỳ nhân chỉ dạy là tốt nhất, sách vở nếu không linh tuệ thì hiểu không ra , hay hiểu ra sai, vả lại sách ngụy quá nhiều nếu không thấu sẽ bị lầm lạc.
61- Bí quyết về lập hướng của cụ Tả Ao và Hoà Chính dùng cho âm trạch có giá trị lớn như thế nào? có phải hai cụ này đã đích thực học được cái sở đắc của người Tàu không (vì họ hay dấu ngề lắm )?:
Trả lời: Chỉ phần nào, còn sót nhiều lắm .
62- Mạo muội xin hỏi cụ là bản thân cụ tự mầy mò đọc sách và tích luỹ kinh nghiệm hay được chân truyền vậy?:
Trả lời:
Nhờ có duyên với nhiều kỳ nhân các phái điểm hóa và các sách ngoài tiệm khó tiềm,(loại ẩn sĩ, không phải loại hành nghề kiếm tiền)
63- Khi làm phong thủy cụ thường hay kết hợp với các môn nào như Tử Vi, Bốc phệ, Phù Thuỷ…?:
Trả lời: Phải thật rành rẻ bốc ,tướng, tinh ,phù.
64- Theo cụ già, trẻ, nam , nữ táng ai sẽ hiệu quả nhất? :
Trả lời: Tùy theo cuộc đất thích hợp loại nào.
65- Thotinh thấy có đất “sát sư” mong cụ giải thích?:
Trả lời:
Thế đất hình sống kiếm,bởi nó ương ngạnh không thụ huyệt nên táng vào sẻ bị tổn sư, cũng có khi do lập hướng phạm hướng sát cũng bị,như cha của Lã Bố Y muốn cho con mình được làm Thái Sư nên đã hy sinh lập hướng đó, mặc dù biết táng rồi 3 năm sau ổng sẻ mất, nhưng vì kém đức ,kém phúc nên vừa hạ táng thì có người bạn giúp buồn  đái nên đi đái gần đó, thấy vậy ổng lắc đầu than rằng : Thái Sư giờ đổi thành Đại Sư,sau Lại Bố Y nổi tiếng phong thủy đại sư .Đó là cuộc đất Ban Cưu hạ bình dương ,khi ra đi ổng có nói cuộc đất nầy phải có 3 điều ứng đúng mới thật là đại huyệt : 1 là phải có người ăn thịt chó,2 phải có mưa phùn, 3 phải có người cưỡi  ngựa, ngựa cưỡ người . 3 điều có đủ hết;
66- Có huyệt táng xong gây cháy nhà hoặc cạn nước ở minh đường xin cụ giải thích tại sao
? :
Trả lời:
Bính, Ngọ, song hành,tả lạc Bính đa ngọ thiểu bán cát; Hữu lạc Ngọ đa
Bính thiểu hung, nếu táng bình phân đặng bán cát, nhưng chủ hồi lộc
chi tai; Sinh khí quá mạnh nên tiết nước ra ngoài, táng rồi sinh khí bế lại
nên không tiết nước ra nữa, mộ của Tiết Ứng Kỳ ở huyện Giang Âm là
thế đất đó;

Chi tiết về dịch vụ xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THẨM ĐỊNH GIÁ.
Đ/c: 781/C2 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.
Mã số thuế: 0314521370.
Điện thoại: – 0929.17.27.86.
Email: ngoctuan.tdg@gmail.com.
Website: https://thamdinhgia.net

Dịch Vụ của chúng tôi:
Thẩm định giá bất động sản
Thẩm định giá động Sản
Thẩm định giá máy móc thiết bị
Thẩm định dự án đầu tư
Thẩm định giá tri doanh nghiệp
Thẩm Định Giá tài sản vô hình
Thẩm định giá dự toán gói thầu
Thẩm Định Giá Dự toán, dự án xây dựng
Thẩm định giá trang thiết bị y tế
Thẩm định giá Xử lý nợ
Thẩm định giá nhà xưởng
Thẩm định giá đầu tư
Thẩm định giá tài chính định cư
Thẩm định giá tài chính du lịch
Thẩm định giá tài chính du học